Quy trình giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, đề nghị, kiến nghị, phản ánh trong thi hành án dân sự

Giải quyết vấn đề khiếu nại, tố cáo, đề nghị, kiến nghị phản ánh trong thi hành án dân sự luôn là vấn đề nóng bỏng và cấp bách trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển cùng với sự bùng nổ của các quan hệ dân sự. Trên cơ sở Thông tư số 02/2016/TT-BTP ngày 01/02/2016 của Bộ Tư pháp ban hành quy định về “Quy trình giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, đề nghị, kiến nghị, phản ánh trong thi hành án dân sự” có hiệu lực ngày 16/3/2016, tác giả đã có bài viết khái quát về Thông tư này với các nội dung cơ bản như sau: Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng; nguyên tắc xử lý và phân loại đơn; quy định về khiếu nại; quy định về giải quyết đơn tố cáo, quy định về phối hợp trong xử lý, rà soát, phân loại vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài và chế độ báo cáo thống kê qua đó góp phần đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến việc thi hành án dân sự.

Nguồn Quy trình giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, đề nghị, kiến nghị, phản ánh trong thi hành án dân sự

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

Create a website or blog at WordPress.com

Up ↑

%d bloggers like this: